วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

วิธีการทำธุรกิจ

วิธีการทำธุรกิจ
การทำธุรกิจของเรา คือ "การประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ เพื่อหาคนมาใช้บริการเติมเงินกับเรา"
การประชาสัมพันธ์เว็บไซต์แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ 1. แบบออนไลน์, 2. แบบออฟไลน์

1. การประชาสัมพันธ์เว็บไซต์แบบออนไลน์
              ข้อดี : ทำผ่านเน็ตได้เลย ไม่ต้องพบปะผู้คน ไม่ต้องเดินทาง
สามารถประชาสัมพันธ์ได้ตามความถนัดในช่องทางต่างๆดังนี้
            1.1 ส่ง E mail : โดย ส่งไปหาเพื่อนของเราหรือคนที่เรารู้จัก ห้าม spam mail เด็ดขาด เพราะผิดกฏหมาย และหากบริษัทได้รับหลักฐานการร้องเรียน บริษัทจะตัดคุณออกจากธุรกิจทันที วิธีการส่งก็ใช้ yahoo , hotmail , gmail ส่งตามปกติ
            1.2 Post webboard : นำข้อความโฆษณาไป Post ใน webboard ต่างๆที่อนุญาติให้ประชาสัมพันธ์ได้ เพื่อให้คนเข้ามาดูหน้าเว็บไซต์ของคุณ (ตัวอย่างรายชื่อเว็บบอร์ด) ซึ่ง สามารถหา webboard ได้โดยใช้ google ในการหา โดยพิมพ์คำว่า "กระทู้ , กระดานสนทนา , บอร์ดแลกเปลี่ยน ความคิด , เวบบอร์ด" เป็นต้น ซึ่งเราจะได้ webboard ใหม่ๆ ห้าม spam เด็ดขาด เพราะผิดกฏหมาย และหากบริษัทได้รับหลักฐานการร้องเรียน บริษัทจะตัดคุณออกจากธุรกิจทันที
            1.3 MSN : เวลาที่เราเล่น "M" ก็สามารถแนะนำเว็บไซต์ธุรกิจของเราให้คนอื่น ๆ เข้ามาดูได้
            1.4 Chat: เวลาที่เราเล่น "แชต" กับเพื่อนๆ หรือ คนอื่นๆ ก็สามารถแนะนำให้เข้ามาดูเว็บไซต์ ของเราได้
            1.5 ลงโฆษณา มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ซึ่งคุณก็สามารถหาเว็บไซต์ที่เปิดให้ลงโฆษณาได้จาก Google
            1.6 ทำโฆษณาแบบ Google Adwords
            1.7 แลก link , แลก banner
            1.8 สร้างแหล่งชุมนุมให้นักท่องเน็ต เช่น ทำเว็บบอร์ดส่วนตัว, ให้ดาวน์โหลดข้อมูลฟรี, สร้างบทความให้อ่านเพื่อความรู้
2. การประชาสัมพันธ์เว็บไซต์แบบออฟไลน์
             ข้อดี  : การแข่งขันต่ำมาก มีฐานลูกค้าเฉพาะตัว สร้างความเชื่อถือได้ง่าย
สามารถประชาสัมพันธ์ได้ตามความถนัดในช่องทางต่างๆดังนี้
            2.1. บอกต่อ เพื่อน , คนรู้จัก ให้เข้ามาดูเว็บไซต์ของเรา หรือใช้เอกสารประกอบการบรรยาย
            2.2. ทำเอกสารแจก ทำโปสเตอร์ , แผ่นพับ , ใบปลิว , นามบัตร สำหรับแจกจ่าย คนไม่รู้จัก
            2.3. โทรศัพท์ โทรไปแนะนำสินค้าและบริการ โดยหารายชื่อลูกค้าจากแหล่งข้อมูลต่างๆ เช่น หนังสือหางาน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น